สรุปเกมส์ Final Fantasy III ( 2 )

สรุปเกมส์ Final Fantasy III ( 2 )

Posted by RPG Gamer Wheel

จะพบ กับป่าโจโกโบะและหมู่บ้านบรรพบุรุษ ซื้อของที่จำเป็นแล้ว กับมาที่เรือ ล่องเรือขึ้นเหนือจะพบกับปราสาทอากัส เมื่อเข้ามาให้สำรวจที่คบไฟทางขวามือจะมีทางลับให้เข้าไปเก็บของ ห้องที่มีโต๊ะกลมทางขวามือจะมีทางลับอยู่ เมื่อเก็บของหมดแล้วออกจากปราสาทมาทางซ้าย*(ถึงตรงนี้แล้ว ผมมีสูตรLV.99 ทีสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว แต่ทำได้เฉพาะตัวละครที่หนึ่งเท่านั้น แต่ก็มีประโยชน์อย่างมากในการผจญภัยครั้งนี้ ไว้ผมจะบอกวิธีให้ในเร็วๆนี้แหละครับ) จะมีถ้ำจอมเวทย์ เข้าไปคุยกับคนที่อยู่ด้านในสุดจะได้เวทมนตร์โทดมา
 
ออก จากถ้ำขึ้นเหนือมาอีกจะพบกับหอคอยโอเอน หรือหอคอยกบ เมื่อเข้ามาถึงหอคอยเราจะพบว่าทางขึ้นด้านบนนั้นไม่มี ให้เราใช้เวทมนตร์โทดที่ได้มา จะทำให้เรากลายเป็นกบแล้วเข้าไปได้ (ตรงกลางที่คล้ายกับรูปเครื่องหมายบวก) ขึ้นมาจะพบว่าที่นี้เต็มไปด้วยฟันเฟือง เมื่อมาถึงชั้น5จะพบว่าไม่มีทางไปต่อ ให้เราสำรวจฟันเฟืองอันที่ 7 นับจากขวามาซ้ายแล้วทางลับจะเปิดออกมาเดินขึ้นไปจนถึงชั้น 10 จะพบกับBoss เมดูซ่า จัดการแล้วแดชจะได้ความทรงจำกลับมา โดยเขาคือผู้ดูแลหอคอยแห่งนี้ ถ้าหอคอยแห่งนี้ถูกทำลายเกาะลอยฟ้าแห่งนี้


จะจมลงสู่ทะเลทันที ว่าแล้วเขาก็กระโดดลงไปในเตาทันที เมื่ออกมาจะพบว่าน้ำวนที่อยู่ใกล้ๆนั้นได้หายไปแล้ว ล่องเรือขึ้นมาด้านบนแล้วเลี้ยวขวา ล่องมาเรื่อยๆจะพบหมู่บ้านกีซาล ซื้อของที่จำเป็นแล้วกลับมาทางเก่า (ก่อนมาทางขวา) ตรงมาจะพบถ้ำ 2 ถ้ำ เข้าถ้ำทางด้านล่างก่อน ถ้ำนี้จะเป็นถ้ำของชาวคาร์ฟ เข้ามาด้านใน คุยกับคนที่อยู่ข้างเสา เขาจะขอร้องให้เราช่วยนำเขาของชาวคาร์ฟอีกอันที่ปีศาจกุกโก้ขโมยไปกลับมาให้ ที โดยให้เรามาทางด้านซ้ายจะพบบ่อน้ำ ให้เราแปลงร่างเป็นกบแล้วก็เดินไปเรื่อยๆ จนสุดทางจะพบปีศาจกุกโก้ (ควรมี LV.20)
เมื่อเอาชนะมันได้แล้ว ให้เรานำเขาของชาวคาร์ฟมาวางไว้ใกล้ๆ กัน แล้วปีศาจเมื่อครู่จะมาเอาเขาทั้ง 2 อันหนีไป ให้เราออกจากถำของชาวคาร์ฟมาที่ถ้ำด้านบน โดยถ้ำนี้จะเป็นถ้ำแห่งไฟ เมื่อเข้ามาด้านในสุดจะพบว่าเป็นทางตันให้สำรวจก้อนหินที่อยู่ใกล้ๆ จะมีทางลับเปิดออกมา เข้าไปด้านในจะพบปีศาจตัวเมื่อครู่ โดยมันได้ดึงพลังงานของคริสตัลมาใช้ทำให้มันแปลงร่างเป็นมังกรซาลามันเดอร์ เมื่อเอาชนะมันได้แล้ว ให้เราไปคุยกับคริสตัลที่อยู่ด้านหน้า เราจะได้อาชีบใหม่ 4 อาชัพ คือ
1.นายพราน
2.อัศวิน (เวลาที่เพื่อนมีพลังเหลือน้อยจนนั่งลง อัศวินจะคอยคุ้มครองให้เมื่อมีศัตรูโจมตีคนที่มีพลังเหลือน้อยคนนั้น ยกเว้นเวลาตัวเองพลังเหลือน้อยเช่นกัน)
3.ขโมย
4.นัก ค้นคว้า
จาก นั้นกลับมาที่ถ้ำชาวคาร์ฟอีกครั้ง เมื่อเข้ามาจะมีเด็กคนหนึ่งเข้ามาคุยกับเราแล้วหายตัวไป ลงมาด้านล่างคุยกับคนที่ใส่หมวกแดง แล้วเขาจะวิ่งลงไปด้านล่าง ตามเขาลงมาด้านล่างจะมีหีบสมบัติให้เก็บ จากนั้นมาที่หมู่บ้านท็อดกูลอีกครั้ง (ก่อนเข้าไปควรเก็บ LV.เพิ่มอีก) เมื่อเข้ามาแล้วเราจะโดนจับตัว เมื่อถึงคุกให้เราคุยกับพระราชาและคนที่อยู่นิ่งๆ เราจะได้ยาที่มีผลคล้ายมนตร์มินิมัม 8 ขวด ให้เรากดใช้ยา 4 ขวด (หรือใช้มนตร์มินิมัมของเราก็ได้) จากนั้นก็เดินเข้ารูหนูที่อยู่ตรงซ้ายบน เมื่อเข้ามาแล้วให้ใช้ยาตัวเดิมเพื่อคืนสภาพ เมื่อเข้ามาแล้วจะมีทางซ่อนอยู่ทางซ้ายล่าง เดินไปจนสุดทางจะพบกับจอมเวทย์ไฮน์ ซึ่งเป็นอัศวินโครงกระดูกที่ชอบใช้เวทมนตร์มาก พอโค่นมันได้ทุกคนจะเข้ามาขอบคุณเราแล้วเราจะวาร์ปมาที่ป่าแฟรี่ เมื่อคุยเสร็จเราจะได้เขี้ยววายุมา จากนั้นกลับมาที่ปราสาทอากัสเข้าไปคุยกับพระราชาเราจะได้ฟันเฟืองกาลเวลามา นำมามอบให้กับซิดที่หมู่บ้านคาน่อน ซิดจะดัดแปลงเรือของเราเป็นยานเอนเตอร์ไพรซ์ ให้สามารถบินได้ (แต่ต้องจอดบนน้ำนะ) จากนั้นก็ให้เราออกจากเกาะนี้แล้วกดใช้ไอเท็มแผนที่ หรือมนตร์ดูแผนที่ก็ได้ เพื่อดูแผนที่โลก แล้วให้เราบินหาเกาะที่มีซากเรือจมอยู่ ให้เราเข้าไปด้านในสุดจะพบผู้หญิงคนหนึ่ง ให้เราเข้าไปคุยกับเธอจะพบว่าเธอโดนพิษ ให้เรากดใช้ยาถอนพิษกับเธอ แล้วเธอจะร่วมเดินทางไปกับเราโดยเธอชื่อเอเรีย จากนั้นออกจากซากเรือมานั่งเรือ ลงมาด้านล่างจะพบเกาะใหญ่เกาะหนึ่ง ที่นี่เหมาะสำหรับ เพิ่ม LV. อย่างมากเพราะในวิหาร มีที่เติมพลังและชุบชีวิต จากนั้นเดินเข้าถ้ำด้านบนเข้าไปด้านในสุดจะพบคริสตัล ขณะที่เอเรียนำคริสตัลมาให้เราก็ถูกคนลอบยิงซึ่งมันจะเป็นปีศาจมาสู้กับเรา เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้อาชีพใหม่อีก 7 อาชีพ คือ
  1. ผู้บงการธรรมชาติ
  2. อัศวินมังกร
  3. ไวกิ้ง
  4. นักคาราเต้
  5. ซามูไร
  6. อินเดียแดง
  7. นักเล่นดนตรี
และจะ เกิดแผ่นดินไหวเกาะที่จมน้ำทั้งหมดจะโผล่ขึ้นมาพวกเราจะสลบไป เมื่อตื่นขึ้นมาจะพบว่าเราอยู่ที่หมู่บ้านอามูล จัดการซื้อของแล้วมาที่บ้านทางขวาสุดจะพบผู้เฒ่าจิน คุยแล้วเขาจะบอกให้เราไปช่วยผู้เฒ่าแฝดทั้ง 4 ที่ท่อระบายน้ำ โดยเขาจะพาเราไปที่ทางลงแม่น้ำ ให้เรามาทางขวาจะพบทางลง ลงไปที่ชั้น 3 จะพบผู้เฒ่าทั้ง 4 ถูกพวกกอบลินทำร้ายอยู่ ให้เข้าไปช่วยแล้วลงไปอีกชั้นด้านในจะพบแม่มดเดรีร่า เธอจะโยนรองเท้าระเบิดใส่เรา เราจะหลบได้และผู้เฒ่าทั้ง 4 จะช่วยเราวาร์ปออกมา ให้ออกจากหมู่บ้านมาจะพบว่าเรือเราถูกล่ามโซ่ไว้ ให้เราเดินทางมาทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบวิหารทองคำ ให้เราเข้าไปด้านใน (ที่นี่ศัตรูจะให้ประสบการณ์เยอะมากแต่ศัตรูก็เก่งด้วยเช่นกัน) ไปที่ห้องมุมขวาห้องที่ 2 นับจากล่างขึ้นบนให้ใช้กุญแจเวทมนตร์หรือเปลี่ยนเป็นอาชีพขโมยเปิดประตูก็ ได้ ให้สำรวจที่กำแพงดีๆจะพบทางลับ เดินไปจนถึงขั้นสุดท้ายจะพบคริสตัลทองคำ แต่มีปีศาจตุ๊กตาทองคำเฝ้าอยู่เอาชนะมันให้ได้แล้วมันจะทำลายคริสตัลทองคำ ทิ้ง และกลายเป็นกุญแจทองคำ ให้เราเก็บแล้วกลับมาที่เรือ ให้เราบินมาทางขวามือกดดูแผนที่ด้วยจะพบปราสาทซาโรเนีย ให้เราบินเข้ามาด้านในจะถูกปืนใหญ่ 2 ฝั่งยิงจนเรือเราระเบิดอีกครั้ง ให้เราออกจากเมืองมาเข้าหมู่บ้านทางซ้ายล่างให้มาที่บ้านทางขวาบนสุดคุยกับ ผู้เฒ่าแล้วเขาจะเปิดประตูให้เข้าไปด้านในจะพบกับองค์ชายอารูส ถูกปีศาจจับตัวอยู่ ให้เราเข้าไปช่วยแล้วองค์ชายจะมากับเรา มาที่หมู่บ้านทางขวาล่างจะมีตึกหลังหนึ่งที่เราเข้าไปได้ ด้านบนจะมีไอเท็มให้เก็บ โดยที่นี่จะมีศัตรูอยู่ด้วย (เก็บ LV.ที่นี่จนHP ถึง 2000 ทุกตัว) 

แล้วเข้ามาที่ปราสาท ทหารจะพาเราเข้าไปพักผ่อน ตกดึกพระราชาจะเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยจะมีคนตามทำร้ายเราจะเข้าไปช่วย โดยมันจะเป็นปีศาจการูด้า ระวังเวทย์สายฟ้ามันให้ดีเพราะโจมตีทีละ400ขึ้น ให้เราเอาชนะมันให้ได้ หลังจากนั้นพระราชาก็จะสิ้นใจ แล้วองค์ชายจะขึ้นไปด้านบน ให้เราเดิรมาระหว่างเก้าอี้ 2 ตัว จะมีทางลับให้เราเข้าไปเก็บเอาสมบัติ จากนั้นก็เดินเข้าไปคุยกับเจ้าชายอารูส แล้วเดินออกมาเข้าตึกทางขวาล่าง เราจะพบนักประดิษฐ์ 4 คน ให้เราคุยกับพวกเขา เขาจะสร้างยานนอติลุสให้พวกเรา ซึ่งเป็นยานที่มีความเร็วสูงมากเพื่อเป็นการตอบแทนที่เราช่วยองค์ชาย จากนั้นให้เราึ้ขึ้นยานแล้วเลาะภูเขาด้านบนไปตามทาง จะพบหมู่บ้านเลพลีท จัดการซื้อมนตร์เทาเก็บไว้ซะ แล้วกลับมาตั้งต้นที่ปราสาทอีกครั้ง ลงมาทางใต้จะพบเกาะๆหนึ่ง เลาะภูเขาลงมาจะพบภูเขาด้านล่างไปตามทางจะพบปราสาทโคก้า เข้ามาด้านในโคก้าจะเข้ามาต้อนรับและเข้าร่วมเดินทาง เมื่อเข้ามาด้านในจะมีร้ายขายของด้วยเวทมนตร์ระดับ 6 ราคา 10,000 จากนั้นก็เดินเข้าห้องที่ตรงกลางสำรวจที่เทียนไขทางลับจะเปิดออกเดินไปจนสุด ทางจะพบรูหนูให้ใช้มนตร์มินิมัมแล้วเข้าไปด้านใน 

เมื่อเราตัวเล็กแล้วศัตรูตัวใหญ่เกินไปเราควรมีอาชีพขโมยไว้ 1 ตัว เพื่อเอาไว้หนี ถ้าใครคิดว่าสู้ไหวก็ลองดูนะ เดินไปจนสุดทางจะพบประตูบานหนึ่งเข้าไปจะพบว่ามีดาวหกเหลี่ยมอยู่ แล้วโคก้าจะขอบคุณเราแล้วดัดแปลงเรือเราให้ดำน้ำได้ จากนั้นให้เรากลับมาที่ปราสาทซาโรเนียอีกครั้ง ให้เราดำน้ำตรงบริเวณใกล้ กำแพงทางขวาล่างจะมีถ้ำอยู่ให้เราขึ้นไปจนถึงบนสุดจะพบอัศวินหนึ่งตัว เอาชนะให้ได้แล้วเขาจะกลายเป็นมนตร์เทา LV.6 โอดีน จากนั้นออกมาเลาะริมขอบเกาะมาทางซ้ายจะพบแหลมที่ยื่นออกมาคล้ายเขี้ยวมด ให้เราดำลงไปด้านล่างจะพบวิหารแห่งกาลเวลา เข้าไปด้านในจะพบว่าประตูปิดอยู่ ต้องใช้กุญแจเปิดก็ให้เราเปลี่ยนอาชีพเป็นขโมยแล้วเปิดประตู ด้านในสุดจะมีห้องหนึ่งจะมีขลุ่ยด้านใน ขลุ่ยนี้มีชื่อว่า โนอา เอาไว้ปลุกแม่เฒ่าอุเน่ เมื่อเรามีขลุ่ยแล้วต่อไปก็คือการตามหาแม่เฒ่าอุเน่ ให้เราออกจากวิหารบังคับเรือให้เหาะขึ้นไปด้านบนอีกนิดจะพบถ้ำแม่เฒ่าุอุเน่ เข้าไปด้านในจะพบแม่เฒ่าอุเน่นอนหลับอยู่ ให้เรากดใช้ขลุ่ยโนอา แล้วแม่เฒ่าอุเน่จะตื่น คุยกับแม่เฒ่าอุเน่แล้วเธอจะร่วมเดินทางไปกับเราจากนั้นให้เราเลาะลำธารขึ้น เหนือไปนิด จะพบถ้ำอีกแห่งมีชื่อว่า ถ้ำโบราณสถาน ซึ่งเป็นถ้ำของนักประดิษฐ์ แถมยังซ่อนของบางสิ่งไว้อีกด้วย ในถ้ำนี้เหมาะกับการเก็บ LV. อย่างมาก ในถ้ำแห่งนี้จะมีของดีๆขายและให้เก็บด้วย ตอนต่อไป

สรุปเกมส์ Final Fantasy III 
หน้าที่ 1 2 3 4 5


Related Post



แสดงความคิดเห็น