สรุปเกมส์ Final Fantasy III ( 1 )

สรุปเกมส์ Final Fantasy III ( 1 )

Posted by RPG Gamer Wheel

เนื้อเรื่องหลัก Final Fantasy III 
อ้างอิงจาก สรุปเกมส์ไฟนอล บริษัทอรรถสาส์น


เริ่มเกม จะมีคำสั่งให้เราตั้งชื่อตัวละครทั้ง4 แล้วพวกเราจะตกมาที่ ถ้ำแห่งหนึ่ง หลังจากคุยกันเสร็จแล้วจะเจอกับพวกกอบลิน จัดการแล้วก็เก็บของที่อยู่ในหีบ สำรวจก้อนหินที่อยู่ด้านบนจะมีทางไปต่อได้ เข้าไปด้านในสำรวจทางซ้าย-ขวาจะมีหีบ2ใบ เก็บแล้วเดินขึ้นด้านบนเลี้ยวขวาจะพบหีบกับบ่อน้ำอมฤต บ่อน้ำนี้เราจะสามารถเติมได้
(ตายแล้วชุบชีวิตไม่ได้นะ)เก็บเลเวลประ4-5 แล้วไปทางขวาจะพบประตู เข้าไปด้านในจะพบผู้เฝ้าคริสตัลแห่งลมคือ เต่า ให้ใช้มนต์น้ำแข็งที่เก็บได้จากหีบโจมตีใส่มันด้วย จะทำให้จัดการมันง่ายขึ้น เมื่อจัดการเสร็จแล้วฉากจะตัดสู่รายชื่อผู้จัดทำ รอสักพัก หลังจากนั้นใ ห้เราสำรวจคริสตัลจะได้อาชีพมา 5 อาชีพ คือ

1.นักรบ
2.นักบวชหรือมองค์
3.นักเวทมนตร์ขาว
4.นักเวทมนตร์ดำ
5.นักเวทมนตร์แดง


จากนั้นเดินเข้าวงกรมดาวหกเหลี่ยมเราจะวาร์ปกลับ ออกมาด้านนอก เดินมาด้านล่างจะพบหมู่บ้านอูล ให้เราเดินสำรวจภายในหมู่บ้านและซื้อของที่จำเป็นไว้ (จะมีของซ่อนไว้ตามพุ่มไม้ต่างๆ ในบ่อน้ำก็มีนะ) จากนั้นออกจากหมู่บ้านเดินมาด้านล่างจะพบหมู่บ้านอีก หมู่บ้านนี้คือหมู่บ้านคาซุส (ภายในหมู่บ้านมีถ้ำอยู่จะเก็บเลเวลก็ได้ ศัตรูจะเป็นประภทซอมบี้ ให้ใช้คาถาเติมพลังของเวทขาวโจมตีใส่มัน เมื่อหมดแล้วก็มานอนในบ้าน แล้วไปสู้ใหม่ สามารถทำเวลเวลได้12-15เลเวลได้เร็วมาก) หมู่บ้านนี้จะถูกสาป ให้เป็นมนุษย์โปร่งใส ให้เราเข้าไปที่ INN ให้เราเข้าไปคุยกับคนที่ยืนอยู่เฉยๆ เขาจะขอความช่วยเหลือจากเรา เขาจะบอกว่าเขาชื่อ ซิด และมอบเรือลำหนึ่งให้เรา
 
แล้วออกมาด้านนอกมาที่ ทะททรายเราจะตกมาที่เรือลำหนึ่ง เมื่อสำรวจทีคันบังคับมันจะกลายเป็นเรือเหาะ ให้เราบินมาทางซ้ายจะ พบกับปราสาทซาซุน เมื่อเข้ามาจะพบบว่าคนที่นี้ก็ถูกสาปเช่นกัน ให้เรามาที่หอคอยทางขวาเก็บที่มีในนี้ให้หมด จากนั้นให้มาทางหอคอยทางซ้าย ที่หอคอยด้านนี้จะมีพวกศัตรูอยู่ เก็บ LV. ตรงนี้อีกนิด เสร็จแล้วก็ให้ขึ้นไปด้านบนชั้นบนสุดจะมีหีบอยู่ 1 ใบ เมื่อสำรวจแล้วจะพบว่าหีบใบนี้มีศัตรูอยู่คือ กริฟฟินสัตว์ลูกผสมระหว่างสิงโตและนกอินทรีย์ เมื่อจัดการมันได้เราจะได้ดาบทองมา (คนที่ใส่ได้คือ นักเวทมนตร์แดง)

จากนั้นเข้ามาที่ตัวปราสาทคุยกับพระราชา เขาจะขอร้องให้เราช่วยลูกสาวเขาที่ถูกจับตัวไป (ก่อนไปเราสามารถที่จะสำรวจในตัวปราสาทได้เพราะมีทางลับให้เข้าไปเก็บสมบัติ ได้ค่อนข้างมาก) โดยจะอยู่ในถ้ำเหนือเมือง ให้เราออกมาตรงไปที่ถ้ำกัน และภายในถ้ำนี้พวกศัตรูจะเป็นพวกซอมบี้ จึงง่ายต่อการเอาชนะ (ใช่เวทย์เพิ่มพลังใส่พวกมัน) ที่ชัน 3 เราจะพบกับองค์ซาร่า คุยแล้วองค์หญิงจะมากับเรา ลงมาที่ชั้นล่างสำรวจโครงกระดูกทางขวาบนจะมีทางไปต่อ ด้านในสุดจะพบกับปีศาจ ที่จับตัวองค์หญิงมา มันเป็นปีศาจไฟ(ผมเรียกมันว่า ปุนเตอร์) วิธีปราบก็ใช้เวทย์สายน้ำแข็ง
 
หลังเอาชนะมันได้แล้ว องค์หญิงก็จะไปเอาลูกแก้วที่อยู่ในตัวมันมา แล้วเราจะวาร์ปกลับมาที่เมือง โดยองค์หญิงจะนำลูกแก้วโยนลงไปที่บ่อน้ำในเมือง เมื่อขึ้นมาด้านบนจะพบว่าผู้คนจะกลับมาเป็นปกติแล้ว ให้เรากลับมาที่หมู่บ้าน คาซุส เข้าไปคุยกับซิดแล้วเขาจะร่วมเดินทางมากลับเรา จากนั้นเข้าไปคุยกับผู้ชายชุดเขียวเขาจะอยู่เลย INN ด้านบนเขาจะดัดแปลง เรือของเราให้สามารถระเบิดได้ จากนั้นให้ออกจากหมู่บ้าน (ก่อนออกมาก็ให้ซื้อของไว้ด้วยล่ะ) บังคับเรือให้พุ่งชนกับก้อนหินที่ขวางทางออกอยู่ เรือเราจะระเบิดไปพร้อมกับก้อนหิน เดินลงมาด้านล่างจะพบกับหมู่บ้านคาน่อน ซึ่งจะมีภูเขาลูกใหญ่อยู่ใกล้ๆ
เมื่อเข้าไปในหมู่บ้านซิดจะขอตัวกลับเข้าไปในบ้านเพื่อไปดูภรรยา ให้เราซื้อของที่ต้องการในหมู่บ้านแล้วเดินไปหาซิดในบ้านที่อยู่ด้านซ้ายบน เมื่อคุยกับเขาจะพบว่าภรรยาเขาป่วย เขาบอกว่ายาที่จะรักษาได้นั้นซ่อนในหมู่บ้าน ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ให้เราเดินมาที่ด้านบนขวาของหมู่บ้านจะพบทางลงไปในลำธาร เดินลงไปจนสุดทางสำรวจที่กอหญ้า เราจะได้เอริกเชอร์มา กลับมาหาซิดที่บ้านให้เราไปยืนใกล้ๆเตียงภรรยาซิด กดปุ่มB เลือกมาที่เอริกเชอร์ และกดปุ่มA เพื่อเป็นการใช้ ภรรยาของซิดก็จะหายป่วย คุยกับซิดเขาจะขอบคุณเรา โดยจะหลีกทางให้เราเข้าไปเอาสมบัติที่เขามีอยู่ สำรวจที่เทียนแล้วทางลับจะเปิดออก ให้เข้าไปเก็บของให้หมด สังเกตดีๆจะมีทางลับอยู่อีก
 
แล้วออกมานอกเมืองขึ้น ภูเขาไป เราจะเห็นมังกรตัวหนึ่งบินเข้ามา (ก่อนขึ้นควรเก็บLV.ให้ได้สัก 13-16) เมื่อขึ้นไปด้านบนสุดจะโดนมังกรบาฮามุต จับตัวไปที่รังของมัน เมื่อถึงรังของมันให้เราำสำรวจที่กลุ่มควันไฟทางซ้ายบนจะพบผู้ชายคนหนึ่ง เขาชื่อแดช เขาความจำเสื่อม เราจึงจะพาเขาออกไปด้วย แต่ว่ามังกรกลับมาพอดี ให้เราใจมตีสัก2-3ที จะพบว่ามันไม่สะเทือนเลย ให้กดเลือกคำสั่งหนี เราจะหล่นมาที่ป่าด้าน ล่าง เข้ามาจะพบคนแคระคุยกับเขาแล้วจะได้มนตร์"มินิมัม" และยังมีบ่อน้ำสรรพสิ่งด้วย จากนั้นมาที่ป่าด้านล่างกดใช้มนตร์มินิมัมแล้วเดินหาทางเข้าให้ทั่วป่าก็จะ พบทางเข้าหมู่บ้านคนแคระโคซัส เข้าบ้านที่อยู่ทางด้านซ้ายบนจะพบคนป่วยที่อยู่บนเตียง ให้กดใช้ยาถอนพิษกับเขาแล้วเขาจะเปิดทางลับให้เรา ภายในทางลับจะเป็นทางเชื่อมต่อกับถ้ำและศัตรูภายในถ้ำนี้ จะมีขนาดใหญ่กว่าตัวเรามาก จึงไม่ควรที่จะสู้ด้วย(ให้หนีอย่างเดียว)
 
เมื่อออกมานอกถ้ำได้แล้วให้กดใช้เวทมนตร์มินิมัม อีกครั้งเพื่อคืนสภาพเดิม เข้าถ้ำที่อยู่ด้านหน้าโดยถ้ำนี้จะเป็นที่อยู่ของไวกิ้ง ให้เราสำรวจให้ทั่วจะ มีทางลับให้เราเข้าไปเก็บของ จากนั้นเดินออกไปจากถ้ำจะพบเรือจอดอยู่อย่าเพิ่งขึ้นเรือ เข้าถ้ำที่อยู่ถัดไปจะพบว่าที่นี้เป็นวิหารแห่งเนปต์(ก่อนเข้าไปควรจะเพิ่ม ระดับLV.ซัก 18) ให้เราเข้าไปคุยกับหัวมังกรจะพบว่าลูกตามังกรหายไป เราต้องหาลูกตามาใส่คืนเสียก่อนจึงจะผ่านไปได้ ให้เราใช้มนตร์มินิมัมก่อน จากนั้นเข้าไปในตาของมังกร ไปถึงจุดทางแยกทางซ้ายจะเป็นทางไปเก็บอาวุธ ทางขวาจะเป็นทางไปต่อ ด้านในสุดจะพบกับหนูไฟ วิธีปราบก็ใช้เวทมนตร์สายน้ำแข็ง เมื่อชนะมันเราจะได้ลูกตามังกรมา ให้ออกมาจากหัวมังกรแล้วกดใช้ลูกตามังกร แล้วเราจะได้เขี้ยววารีเป็นการตอบแทน จากนั้นล่องเรือออกมาทางซ้ายล่างจะพบกับหมู่บ้านท็อดกูล เข้าไปในบ้านหลังแรกจะพบเด็กอยู่ภายใน คุยแล้วเดินตามเขาไปแล้วจะมีผู้หญิงคนหนึ่งมาคุยกับเรา จากนั้นเดินทางออกจากหมู่บ้านมาทางตะวันตกเฉียงใต้


สรุปเกมส์ Final Fantasy III 
หน้าที่ 1 2 3 4 5


Related Post



แสดงความคิดเห็น