New Final Fantasy XIV ยกเครื่องใหม่เป็น Version 2.0

New Final Fantasy XIV ยกเครื่องใหม่เป็น Version 2.0

Posted by RPG Gamer Wheel

เกมไฟนอลแฟนตาซี ถือว่าเป็นอีกซีรี่ย์หนึ่งในตำนานที่แฟนๆต่างรอคอยกันมาทุกภาค ซึ่งหลังๆมานี้รู้สึกว่าจะทำออกมาได้ไม่ถูกใจแฟนๆสักเท่าไหร่ และล่าสุดกับภาค 14 ที่ทำเอาแฟนๆนั้นถึงกับทนไม่ได้ที่ความเป็นแฟนตาซีและเกมส์เพลย์อันสุดยอดคลาสสิคได้หายไปแทบทั้งหมด จนแทบจะไม่รู้สึกเลยว่ากำลังเล่นเกม Final Fantasy กันอยู่ งานนี้สแควร์อินิกซ์ก็รู้สึกว่าผลงานชิ้นนี้นั้นออกมาได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นจริงๆ ก็เลยขอแก้ตัวใหม่ใส่ตะกร้าล้างความรู้สึกเดิมๆออกไปและเอาสิ่งใหม่ๆเข้ามาแทน งานนี้ก็มีลุ้นสิครับ!!!

หลังจากที่พยายามทำมาหลายวิธีแล้วก็ยังไม่สามารถทำให้เกมส์นั้นดุดีขึ้นมาได้เลย ล่าสุดทาง สแควร์อินิกซ์ได้ออกมาประกาศตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ FFXIV ในชื่อเวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งเป็นการยกเครื่องใหม่หมด ไล่ไปตั้งแต่ไดเรคเตอร์จนถึงกราฟฟิกและระบบเกม โดยคาดหวังว่าจะฉุดให้เกมกลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง



แม้ว่าภาค 2.0 นี้จะยังไม่มีเดโมแบบเต็มๆให้เห็นก็ตาม แต่จากการที่ดูภาพแล้วเห็นได้ชัดว่ามีการพัฒนาไปมากกว่าเดิมมากเลยทีเดียว โดยทางด้าน นาโอกิ โยชิดะ ได้ให้ความเห็นว่า "FFXIV เวอร์ชั่น 2.0 นี้ เกือบจะเรียกว่าเป้นภาคใหม่เลยก็ว่าได้" และเท่าที่ดูก็น่าจะเป็นเช่นนั้น อินเตอร์เฟสต่างมีการจัดเรียงใหม่ทั้งหมดให้คล้ายกับเกมออนไลน์ บวกกับกราฟิกที่ดูดีขึ้น แค่ 2 อย่างนี้ก็เหมือนภาคใหม่ไปเลย ที่เหลือก้แค่เกมเพลย์เท่านั้นที่ต้องรอพิสูจน์กันในอีกไม่ช้านี้

ไม้ตายสุดยอดเอาใจแฟนๆ
หนึ่งในจุดที่แฟนๆเกมไฟนอลฯอยากจะให้มีในเวอร์ชั่น 2.0 คือ แฟนเซอร์วิส จะเป็นไปได้แค่ไหนที่จะมีสิ่งนี้? โดยคุณโยชิดะกล่าวกับเรื่องนี้ว่า "ส่วนตัวแล้วเขาคิดว่า FF14 ควรจะเป็นภาคที่เอาใจแฟนๆทั้งหลาย โดยได้พยายามเอาส่วนต่างของเกมไฟนอลฯภาคก่อนๆมาใส่ให้เข้ากับกราฟิกและโลกในภาค 14 นี้ ยกตัวอย่างเช่น คริสตัลทาวเวอร์ที่มาจากภาค 6 , มาโดอาร์มเมอร์จากภาค 6 , และคาดหวังจะยกเอาอิวาลิสกับโคคูนกับภาค 12 และ 13 มาเสริมในรูปแบบสไตล์ของภาคใหม่โดยเฉพาะ"



New Final Fantasy XIV 2.0 Game

ที่มา นิตยสารเกม Mega Magazine

Related Post



แสดงความคิดเห็น