โปรดิวเซอร์ BIOHAZARD มั่นใจแฟนเกมส์ยังเหนียวหนึบ

โปรดิวเซอร์ BIOHAZARD มั่นใจแฟนเกมส์ยังเหนียวหนึบ

Posted by RPG Gamer Wheel

โปรดิวเซอร์ BIOHAZARD มั่นใจแฟนเกมยังสนับสนุน

ทำเอาแฟนๆทำใจกันไปได้สักพักแล้ว สำหรับซีรี่ย์ BIOHAZARD (Resident Evil) ที่กลายพันธ์จากเกมสยองขวัญสั่นประสาทในอดีตจนกลายมาเป็นเกมแอ็คชั่นยิงแหลก (แต่โดยส่วนตัวผมแล้วชอบแนวนี้นะ หรือจะว่าชอบทั้ง 2 แบบเลยก็ว่าได้ ที่ชอบมากที่สุดก็ภาค 3 , 4 , 5 นี้ละ)


แม้ว่าภาคล่าสุดที่กำลังจะมาในเร็วๆนี้อย่าง Revelation ที่จ่อจะลงในเครื่อง 3DS ในเดือนมกราคมปีหน้านี้ ซึ่งลองเล่นเดโมแวก็ให้อารมณ์ที่เหมือนจะกลับไปใช้ระบบคล้ายๆเกมภาค 4 ที่ทำให้ผู้เล่นระแวงได้พอสมควร แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเกมภาคในภาคต่อๆไปจะกลับไปเป็นแบบนั้นทั้งหมด เพราะภาคคอนโซลอย่าง Operation Raccoon City ก็ออกมาเป็นเกมแอ็คชั่นลุยเป็นทีมดีๆนี้เอง โดยส่วนตัวแล้วผมก็ชอบรูปแบบยิงลุยแบบนี้นะ มันมันส์สะใจดี เพราะในความเป็นจริงแล้วถ้าเราเป็นทหารหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควรที่จะต้องมีอาวุธเอาไว้ลุยอยู่แล้ว จะให้มาเอาแต่หนีซอมบี้อย่างเดียวมันไม่ใช่ มันต้องโต้คืนบ้างหลังจากที่โดนกดดันมาหลายภาคละ... แต่ที่ผมไม่ชอบมากสำหรับภาค Operation Raccoon City นั้นก็คือ ทำไมตรูต้องมาเล่นเป็นฝ่ายล่าลีอองด้วยฟระ แถมยังมาบังคับให้เล่นอีก คือถ้าเล่นคนเดียวเราต้องล่าลีอองอย่างเดียว จะต้องไปเล่นแบบออนไลน์นู้นแหละถึงจะเล่นเป็นลีอองได้ ทำไมต้องมาบังคับกันอย่างนี้ด้วยยยย อยากเล่นเป็นพระเอกและไม่อยากไปตามล่าคนที่เราเคยร่วมเป็นร่วมตายกับเขามานานแล้ว เข้าใจม้ายยยยยย T T


(กลับมาเข้าเรื่อง) มาซาชิกะ คาวาตะ โปรดิวเซอร์เกม BIOHAZARD ยังคงอาสาว่าจะรับงานหนักต่อไป ซึ่งก็เหมือนการเอาไข่ดาวที่เพิ่งทอดเสร็จมาถือ เพราะถือไม่ดีทำหล่นก็โดนด่า ทนถือนานๆก็ร้อนมือพอง แถมไม่ได้อะไรกลับมา เขาได้เผยว่า


"ที่จริงแล้วเราต้องการที่จะใช้แบรนด์ที่มีอยู่ให้เหมาะสมมากที่สุด ยี่ห้อ BIOHAZARD มีแฟนๆคอยติดตามอย่างยาวนาน และมันก็ยังคงฮิตและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และพวกเราก็มีความสุขมากที่ได้ยินเช่นนั้น และจากเสียงเรียกร้องของแฟนๆที่ส่งมายังพวกเราก็บอกว่า ผู้คนอยากจะลองเล่นอะไรที่แปลกใหม่ในโลกของ BIOHAZARD ดูบ้าง (แปลกในทางสร้างสรรค์ก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ แต่ให้มาไล่ฆ่าพระเอกนี้สิ รับไม่ด้ายยย) ดังนั้นเราจึงต้องตอบเสียงเรียกร้องด้วยการทำเกมทีหลากหลายอารมณ์ให้เล่นกัน"


ไม่รู้เหมือนกันว่าที่แกตอบมานี้เข้าข้างค่ายตัวเองหรือเปล่า เพราะไอ้คำว่าประสบการณ์ที่หลากหลายนี้ก็เคยทำออกมาแล้วเจ๊งก็มีนะจำได้ไหม เช่น Dead AIM ในปี 2003 และสองภาค Outbreak ที่ออกมาเร็วเกินไปเพราะสมัยนั้นการเล่นออนไลน์ก็ยังคงยุ่งยากอยู่ จึงทำให้แป๊กไปอย่างน่าเสียดาย

นักข่าวได้ถามคุณคาวาตะต่อไปว่า แบบนี้จะทำให้ซีรี่ย์ต้องมัวหมองหรือเปล่า แน่นอนว่าเขาตอบปฏิเสธ โดยชี้แจงว่าในแต่ละภาคของ BIOHAZARD ที่ทำออกมานั้นมีจุดหมายที่ต่างกัน และเขาเชื่อว่าถ้าเกมทุกภาคในซีรี่ย์นี้ทำออกมาเป็นแนวผจญภัยสั่นประสาทเหมือนภาคแรกทั้งหมด คนเล่นจะต้องเอียนกับ BIOHAZARD อย่างแน่นอน


"ในความคิดของผม เราทำเกมใหม่ออกมาเป็น Online Shooter ที่ทำให้เรามุ่งไปที่ความเป็นแอ็คชั่นได้มากขึ้น เช่น ภาค Mechanary หรือภาคอื่นๆที่จะทำให้เกมมีอีกแนวทางที่ต่างออกไป ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนจะได้รับความสนุกไปกับ BIOHAZARD ไปอีกนานแสนนาน...." คุณคาวาตะทิ้งท้าย


ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online


Related Post



แสดงความคิดเห็น