Sangoku Musou 6 Special PSP เกมส์เดินลุยสุดมันส์

Sangoku Musou 6 Special PSP เกมส์เดินลุยสุดมันส์

Posted by RPG Gamer Wheel

Sangoku Musou 6 Special PSP รีวิวเกมส์

Sangoku Musou 6 Special หลังจากที่ออกศึกบนเครื่อง PS3 เมื่อช่วงต้นปี ในที่สุดประวัติศาสตร์ 3 ก๊ก ก็ถูกพอร์ทมาลงให้ชาวเครื่องพกพาได้สนุกกันบ้าง ซึ่งการย้ายมาลงในครั้งนี้ก็ต้องบอกเลยว่าทั้งน่ายินดีและน่าปิดเครื่องทิ้งพร้อมๆกัน ที่น่ายินดีเพราะตัวเกมพอร์ทมาอย่างสมบูรณ์เหมือนกันต้นฉบับเดิมบนเครื่องคอนโซล เพียงแต่กราฟิคนั้นจะด้วยกว่าพอสมควร (แต่รวมๆแล้วก็ไม่น่าเกลียดเท่าไหร่นัก)

ส่วนที่ว่ารำคาญจนน่าปิดหนีนั้นก็คือมันทำออกมา 2 แผ่น UMD ด้วยกัน!!! ซึ่งก็เนื่องมาจากเกมที่มีขนาดที่ใหญ่อย่างทีบอกแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนเล่นแล้วค้างต้องออกจากเกมเพื่อสั่งเปลี่ยนแผ่น ซึ่งทั้ง 2 แผ่นนั้นแยกโหมดกันคือทั้งแบบ Free Battle และโหมดเนื้อเรื่อง ซึ่งภาคนี้จะแบ่งเป็นกลุ่มคือ วุยก๊ก/ง่อก๊ก/จ๊กก๊ก ราชวงศ์จิ้น.... ซึ่งตัวละครจะถูกเซ็ตเอาไว้ให้เราได้เล่นอยู่แล้ว รูปแบบการเล่นก็ยังคงเป็นการเดินหน้าลุยกับกองทัพศัตรูนับร้อยนับพันตามเนื้อหาและมุมมองของขุนพลในแต่ละก๊ก


นอกจากนี้ยังมีเมืองไว้ให้เราได้จับจ่ายซื้อของหรือสร้างอาวุธรวมถึงการอัพค่าพลังต่างๆ ระบบต่อสู้ดูเหมือนจะสนุกขึ้นเพราะมีเกจมูโวเป็น 2 แถบ อีกทั้งตัวละครยังสลับใช้อาวุธได้ 2 แบบสร้างคอมโบต่อเนื่อง อาวุธแต่ละอย่างนอกจากจะมีธาตุประจำตัวแล้วยังสามารถเรียนรู้สกิลได้ด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นเชื่อมต่อกับเพื่อนๆคนอื่นๆได้พร้อมกันทีเดียว 4 คนอีกด้วย ส่วนข้อเสียหลักๆของเกมส์ Sangoku Musou 6 Special นี้ก็ยังคงเดิมคือ อาการหน่วงและกระตุกของภาพเมื่ออัดกันนัวเนียกลางดงศัตรูที่บางตัวยังยืนบื้อให้ฟันเหมือนเดิม.... ที่น่าเบื่อสักหน่อยก็คือมันแบ่งเป็นสองแผ่นสลับไปมานี้แหละ!! นอกนั้นก็ถือว่าดี เล่นได้สนุกเลยทีเดียวล่ะ

Games Sangoku Musou 6 Special PSP 

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online


Related Post



แสดงความคิดเห็น