The Legend of Zelda Ocarina of time 3DS รีวิวเกมส์

The Legend of Zelda Ocarina of time 3DS รีวิวเกมส์

Posted by RPG Gamer Wheel

The Legend of Zelda Ocarina of time 3DS

โดย keikimura แห่ง 3dsthailand.com

ตัวเกมส์มีระบบ กลางวัน กลางคืนแต่ที่สังเกตต้องออกไปนอกแมปแล้วเช่นลานทุ่งกว้างหน้าปราสาท พอเช้าก็มีเสียงไก่ขัน ศัตรูตอนเช้า-เย็น ไม่เหมือนกัน เริ่มมาเรามีพลังหัวใจ 3ขีด
เพลงไพเราะ ฟังได้ลื่นหู โพลิกอนค่อนข้างเนียนตา ตอนแรกที่ผมได้ลองเดโม รู้สึกเฉยๆ แต่พอได้ลองตัวเกมส์แบบสมบูรณ์จริงๆมันช่างต่างกันมากทีเดียว สนุก และภาพสวยกว่ามาก มีอะไรให้ขบคิดตลอดทางด้วยปริศนา แม้แต่ศัตรูจะสู้ด้วยวิธีไหน ก็ยังต้องคิดตาม

เป็นเกมส์ที่เล่นได้ยาวๆ ไม่เบื่อเลย ขนาดผมจะลองเกมส์ ไปๆมาๆ เล่นไป 2 ชมทีเดียว จนปราบบอสตัวแรกเสร็จ ได้ข่าวมาว่ามีบอสลับในเกมส์ด้วย ส่วนระบบ 3D นั้นปกติเกมส์อื่นผมจะสลับเปิดและปิด แต่เกมส์นี้หากปิดแล้วจะค่อนข้างแตกต่างกับเปิดพอสมควร แนะนำให้เปิดภาพ 3D จะดีกว่าครับ ดูลึกมีมิติ และรู้สึกว่าภาพจะคมและสวยกว่าด้วย ข้อเสียเล็กน้อยเวลาต่อสู้หรือตอนใช้ระบบมุมมองไจโรหากเปิด 3D ไว้จะทำให้เสียโฟกัสได้ง่าย ควรปิด 3D ตอนต่อสู้จะดีกว่าหรือเปิด 3D เพียงเล็กน้อยดีกว่าเปิดสุด ระบบแผนที่ทำได้ค่อนข้างดีครับไม่หลงแน่ๆ มีบอกด้วยว่าประตูไหนที่เราออกมาจะเป็นลูกศรสีแดงๆ ระบบคัทซีนเปิด 3D ได้ และบางอย่างเหมือนจะพุ่งเข้าหาตัวเราด้วย ไม่ได้แค่มองลึกลงไปอย่างเดียวเท่านั้น เช่นแสงต่างๆ


มุมมองในเกมส์ มีทั้งแบบด้านบน สไตล์ Bird eye view และ แบบเห็นหน้าชัด ระบบไจโร มี 2แบบ แบบแรก แบบล็อคเป้า กด L ค้าง จะเลื่อนดูได้นิดหน่อย กับอีกแบบ กดตรงคำว่า カメラ หรือรูปกล้องจะเป็นไจโร 360 องศาเลยทีเดียว ถ้าขี้เกียจเลื่อนแบบไจโร ก็กด Slide Pad แทนได้ เวลายิงหนังสติ๊ก ก็ใช้แบบไจโร หรือจะล็อคเป้าเอาก็ได้ ระบบต่อสู้ทำให้หวนไปถึงเกมส์สมัยก่อนที่ใช้ฝีมือทีเดียว มีพลังน้อย ไม่ได้เก่งเวอร์หรือชุดเทพๆแต่แรก ไม่มีระบบเลเวล แต่สามารถเก็บหัวใจเพิ่มได้ภายหลัง ใช้ดาบกับโล่ เท่าที่มีอยู่เป็นอะไรที่สนุกกว่าที่คิด แรกๆอาจยังไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เสน่ห์ของเกมส์คือ ยิ่งเล่นไปไกลก็ยิ่งสนุก ออกแนวผจญภัย ไปกับลิ้งค์ เพื่อช่วยเจ้าหญิงเซลด้ากันเถอะครับ เป็นเกมส์ที่ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง ทั้งแฟนพันธ์แท้และผู้ที่ยังไม่เคยลองเล่น เกมส์มีจำนวนจำกัดด้วยผลิตมาแค่ 150000 ตลับเนื่องจากป้องกันการร้านค้ากักตุน ทำให้ราคาตลับลดลงอย่างรวดเร็ว หากสนใจจะซื้อจริงๆต้องรีเควสให้ทาง ปู่นินผลิต ล็อตอื่นๆมาอีก ซึ่งคงต้องรอกันพอสมควรเลยครับ

เวลาใช้โล่มันควบคุมได้ว่ากัน บน กลาง ล่าง เช่นตัวโครงกระดูกให้ใช้กันบนครับ


วิธีการเซฟเกมส์ ให้กด start จะมีให้เลือกด้านขวามือ พอกดแล้วจะมีให้เลือกอีก ซ้ายมือเลิกเล่น ขวามือเล่นต่อ เซฟได้ตลอดเวลาครับ ตอนแรกหากคนไม่เคยเล่นอาจจะยังออกจากหมู่บ้านไม่ได้ ให้ลองหาดาบในเมืองดูก่อนแล้วไปซื้อโล่จากร้าน จากนั้นก็ตามสบายเลยครับ เกมส์นี้อาจไม่เหมาะสำหรับคนชอบเห็นเลือดและภาพสมจริงนะครับ

ปล. ควรฟังเพลงในเกมส์จากหูฟังจะได้อรรถรสกว่านะครับ

Related Post



แสดงความคิดเห็น