Remember Me เตรียมมันส์ได้ใน 4 มิถุนายน 2013 นี้

Remember Me เตรียมมันส์ได้ใน 4 มิถุนายน 2013 นี้

Posted by RPG Gamer Wheel

Remember Me

เกมส์นี้ได้รับการรับรองมาจาก Capcom ว่าจะพยายามทำให้เกมส์นี้เป็น Major Franchise หรือเรียกง่ายๆว่าดวงเด่นเกมส์ใหม่ประจำค่ายนี้อีกเกมส์ ซึ่งก็คือจะต้องทำให้เป็นเกมส์ที่ออกมาแล้วได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจนได้รับการพัฒนาต่อยอดขึ้นมาอีกเรื่อยๆ อย่างเช่น Rockman , Monster Hunter หรือ Lost Planet ที่ถือว่าเป็นเหล่าเกมส์ Major Franchise ของแคปคอมนั่นเอง

Remember Me จะเป็นเกมส์แอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่ 3 ที่นางเอกของเราในครั้งนี้จะเป็น นิลิน สาวผิวสีแทน ผู้เป็นนักล่าล้างสมองของผู้ที่มีอาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคง แต่แล้วมาวันหนึ่งตัวเธอนั่นดันถูกตามล่าซะเอง ทำให้เธอต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดให้ได้


สำหรับการต่อสู้นั้น นิลิน จะเป็นแนวถนัดในการต่อสู้แบบระยะประชิด รวมทั้งมีพลังพิเศษที่สามรถที่จะเจาะเข้าไปในจิตใจของผู้คนได้ และยังสามารถที่จะทำการเปลี่ยนหรือล้างข้อมูลให้ออกไปจากใจได้อีกด้วย

ตัวเกมส์วางจำหน่ายวันที่ 4 มิถุนายน 2556 อันใกล้จะถึงนี้ ในระบบ PS3/Xbox360 และ PC นะจ๊ะ

ที่มา - Gamemag Online


Remember Me เผยสเป็คเครื่อง PC ที่ตัวเกมต้องการ

สเป็คขั้นต่ำที่ต้องการ
---OS: Windows Vista/XP, Windows 7, Windows 8
---Processor: Intel CoreTM2 Duo 2.4 Ghz or better, AMD AthlonTM X2 2.8 Ghz or better
---Memory: 2 GB RAM
---Hard Disk Space: 9 GB free hard drive space
---Video Card: NVIDIA GeForce 8800GTS or better, ATI RadeonTM HD 3850 or better
---DirectX: 9.0c or greater
---Sound: Standard audio device

สเป็คแนะนำสำหรับเกม
---OS: Windows Vista, Windows 7, Windows 8
---Processor: Intel CoreTM 2 Quad 2.7 Ghz or better, AMD PhenomTM II X4 3 Ghz or better
---Memory: 4 GB RAM
---Hard Disk Space: 9 GB free hard drive space
---Video Card: NVIDIA GeForce GTX 560 or better


Remember Me เป็นเกมที่ถูกลืมโดยสิ้นเชิงทั้งจากทาง Publisher อย่าง Capcom และตัวผู้เขียนข่าวเองที่จำไม่ได้แล้วว่ามันจะวางจำหน่ายวันไหนสำหรับเกม ip ใหม่แนวคิดดีจากทีมพัฒนาหน้าใหม่ Dontnod Entertainment กับ Remember Me ที่วันนี้มันก็ได้มีคะแนนรีวิวแรกออกมาแล้วจากทาง Jeux Video Magazine นิตยสารเกมจากทางฝรั่งเศส ที่ได้ไป 18/20 คะแนน โดยทางนิตยสารได้อธิบายโดยสรุปสั้นได้ว่า ” ตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องที่มีความเป็นออริจินัลอย่างมาก และมีจักรวาลที่น่าค้นหา และที่สำคัญคือผู้เล่นจะไม่มีวันลืมตัวเอกหญิงของเกมอย่างแน่นอน”

” ตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องที่มีความเป็นออริจินัลอย่างมาก และมีจักรวาลที่น่าค้นหา และที่สำคัญคือผู้เล่นจะไม่มีวันลืมตัวเอกหญิงของเกมอย่างแน่นอน”

เนื้อเรื่องเกิดที่ Neo-Paris ปี 2084 บริษัท Sensen (ถูกมั้ย) ได้นำเทคโนโลยีความทรงจำที่สามารถซื้อขาย เข้ารหัส ถ่ายโอนให้กันได้ มาใช้ ทำให้เมืองเจริญขั้นสุดยอด จนมีโฆษณาชวนเชื่อให้ลองระบบขี้นมา แต่ก็ทำให้มีกลุ่มคนต้องการใช้ผลประโยชน์นี้ขึ้น จึงเกิดพวกนักล่าความทรงจำ ขึ้น ซึ่งเราก็ได้เล่นเป็นเจ๊ลิลิน หนึ่งในนักล่าความทรงจำที่ไม่รู้ไปทำอิท่าไหนเริ่มมาเจีก็โดนล้างสมองแล้ว จึงทำให้เจ๊แกต้องไปตามความทรงจำกลับมา โดยมีพวกควรช่วยเหลืออยู่


เนื้อเรื่อง Remember Me

Memorize บริษัทยักษ์ใหญ่ที่สร้างและพัฒนาอุปกรณ์ในการควบคุมความทรงจำ Sensation Engine หรือเรียกสั้นๆ ว่า Sensen ที่สามารถบันทึกความทรงจำพร้อมกับความรู้สึกดีๆ ไว้กับตัวผู้ใช้ได้ และสามารถเลือกลบความรู้สึกหรือความทรงจำที่เลวร้ายไปเลยก็ย่อมได้เช่นกัน

Memorize ได้ติดตั้ง Sensen ให้กับประชากรโลกที่เกิดขึ้นใหม่ทั้งหมด ทำให้ประชากรโลกมี Sensen ติดตัวทั้งหมด และ Memorize ก็ใช้ Sensen เป็นเครื่องมือในการบริหารความปลอดภัยให้กับประชากรโลก แต่กระนั้นการใช้งาน Sensen ในทางที่ผิดจะทำให้กลายเป็น Leapers สิ่งมีชีวิตที่หิวกระหายความทรงจำ จนทำให้ Sensen ทำงานผิดปกติ และกลายเป็นเป็นอมนุษย์ไปในที่สุด


ภายในเกมส์ Remember Me 

เราจะได้รับบทเป็น Nilin ตัวละครเพศหญิง และเป็นหนึ่งในกลุ่ม Errorists ที่ต่อต้านการมีอยู่ของ Memorize ในตอนเริ่มเกมส์เราจะพบว่าเธอถูกจับอยู่ในสถานีวิจัยของ Memorize และได้รับการช่วยเหลือในการหลบหนีจาก Edge หัวหน้ากลุ่ม Errorists ก่อนที่เธอจะถูกลบความทรงจำทิ้งทั้งหมด ในระหว่างที่เราจะได้เรียนรู้การควบคุมตัวละครไปด้วย

บทสรุปของ Sensen, การต่อสู้ของ Nilin และ Errorists, หน้าตาที่แท้จริงของ Memorize, เรื่องทุกอย่างภายในเกมส์ Remember Me จะได้รับการเปิดเผยผ่านความทรงจำของผู้เล่นอย่างคุณ
ระบบการเล่น

ตัวเกมส์ถูกออกแบบให้ใช้มุมมองบุคคลที่ 3 (ด้านหลังตัวละคร) ครับ เป็นเกมส์แนว ต่อสู้-ผจญภัย(Action-adventure) ที่เรียกว่ามีการสร้างการเคลื่อนไหวตัวละครที่น่าตื่นต่ามากๆ ระบบคอมโบของการโจมตีได้ถูกเรียกว่า Combo Lab ที่เราสามารถผสมผสานคอมโบได้ด้วยตนเองระหว่างแบบ Regen - ที่จะช่วย Healing ตัวละคร และ Power - ที่จะเพิ่มความรุนแรงในการโจมตี และ Cooldown - ที่ช่วยลดเวลา Cooldown ให้กับท่าไม้ตาย S-Pressens ซึ่งผู้กำกับบอกไว้เลยว่าระบบคอมโบสามารถออกแบบได้ถึง 50,000 รูปแบบเลยทีเดียว การหลบการโจมตีที่พริ้วไหวเพราะมีสัญลักษณ์เตือนให้ผู้เล่นทำการหลบการโจมตีให้ ทำให้เล่นได้ง่ายและต่อเนื่องมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ นอกจากนี้การปืนป่ายตามสถานที่ต่างๆ ภายในฉากก็มีให้เห็นในเกมส์ Remember Me เช่นกันครับ
ระบบการต่อสู้ในเกมส์ออกจะเร็วไปหน่อยครับ เล่นไปเรื่อยๆ แล้วอาจจะมึนเอาก็ได้ แต่ละฉากต่อสูศัตรูไม่เยอะมากเกินไปครับ ทำให้สามารถเล่นคอมโบได้เรื่อยๆ และศัตรูก็มีหลากหลายแบบให้ต้องเจอะเจอ ไม่ว่าจะ Leaper, Skinner หรือ กองทัพของ Memorize ที่จ้องจะจัดการเรานั่นเองครับ


นอกจากนี้ตัวละครยังมีท่าไม้ตาย อย่าง Overload ทีใช้จัดการศัตรูในหมัดเดียว และ ท่าไม้ตายแบบต่างๆ จาก S-Pressens และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ใช้ภายในเกมส์

สำหรับระบบ Memory Remixing 

เป็นเล่นกับความทรงจำของเหยือที่ Nilin ใช้อุปกรณ์ที่สวมอยู่ที่มือของเธอในการเข้าถึงความทรงจำของผ่าน Sensen ของเป้าหมาย และเข้าไปแก้ไขความทรงจำของเป้าหมายได้ตามที่เธอต้องการ โดยการใช้ช่องว่างของความจำที่ไม่ชัดเจนหรือ เรียกว่า Memory Glitch ในการแก้ไขความทรงจำ หรือ สร้างความทรงจำปลอมขึ้นมา
เป็นไงครับ ลูกเล่นแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแบบนี้ น่าเล่นใช่ไหม ถ้าใช่ ก็อย่ารอช้ารีบหา Remember Me มาเล่นกันเลย!!

ภาพและเสียง
แม้ว่าตัวเกมส์จะใช้ Engine ที่กำลังจะตกยุคไปแล้วอย่าง Unreal Engine 3 แต่ทีมพัฒนาก็ทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะในส่วนของ Animation ต่างๆ แม้ว่าในฉากต่อสู้จะมีความผิดพลาดในส่วนของการใช้ท่า Overload บ้าง ก็ถือว่าเป็นเล็กๆ น้อยๆ และภาพภายในเกมส์ก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ ที่ต้องชมก็คือการออกแบบฉากที่ปราณีตมากเลยทีเดียว

ระบบปรับแต่งคอมโบ้(Combo)

ที่ต้องชมก็คือ ดนตรี ภายในฉากต่อสู้ครับ เพราะว่าดนตรีแปลกหูมาก อย่างกับหลุดไปในโลกปี 2084 จริงๆ เลยทีเดียว เพิ่มอรรถรสในการเล่นได้มากโขเลยทีเดียว สรุปว่า Remember Me ระบบการเล่นที่เยี่ยมยอด คอมโบที่พัฒนาได้ตามใจของผู้เล่น ทำให้ไม่ต้องไปสนเรื่องกราฟฟิคให้มาก เกมส์ที่เล่นสนุกหลายๆ เกมส์ก็ใช่ว่าจะมีภาพที่คมเหมือนจริงซะหน่อย จริงไหมครับผู้อ่าน

บทสรุป
สำหรับ Remember Me เกมส์จากค่าย Capcom เกมส์นี้ ถือเป็นเกมส์ที่ทำออกมาได้อย่างดี แนวคิดที่ฉีกกรอบเดิมๆ ระบบการต่อสู้ที่ลื่นไหล และมุมมองแบบบุคคลที่ 3 ที่ทำให้เห็นฉากต่อสู้สนุกๆ แบบนี้ ผมให้ไปเลย 4.5 ดาว เพราะตัวเกมส์ขาดระบบการเล่นออนไลน์ไปนั่นเอง

เกม Remember Me ถือว่าสนุกใช้ได้ 

SCORE 8.5/10

ที่มา
www.gameaxis.net

เกมส์ Remember Me

Related Post



แสดงความคิดเห็น