บทสรุปเกมส์ FinalFantasy XIII เนื้อเรื่องไฟนอล 13 (2)

บทสรุปเกมส์ FinalFantasy XIII เนื้อเรื่องไฟนอล 13 (2)

Posted by RPG Gamer Wheel

ที่มา fws.cc/z2game
เครดิต คุณเบิร์ด


FinalFantasy XIII Chapter 2
ปาร์ตี้ : วานิลลา(Leader), โฮป(Member)
สถานที่ : 下界のファルシ

โฮปขับยานร่วงจนพลาดตกเข้าไปในโบราณสถานลึกลับ ทั้งสองพยายามหาทางออกไปด้วยกัน เดินไปเดินมาก็ไปเจอกับสโนวที่กำลังตามหาเซร่า ตอนแรกสโนวบอกให้ทั้งสองคนเอาตัวรอดกันเอง ส่วนเขาจะไปช่วยเซร่า แต่พอเดินทิ้งระยะไปได้ซักหน่อย สโนวก็เดินกลับมาบอกว่าเค้าต้องปกป้องทุกคนนี่หว่า



Image

อีกทางด้านหนึ่งไลท์นิ่งและซัสซ์ก็เดินมั่วมาจนได้พบกับเซร่า พอซัสซ์เห็นสัญลักษณ์ของลูซิบนแขนของเซร่า เขาก็กำปืนไว้แน่นหมายจะเด็ดชีพเซร่าที่เป็นศัตรูของลูกเค้าซะ ทว่าไลท์นิ่งไม่ยอมประกอบกับสโนวและเด็กนรกอีก 2 คนก็ตามมาสมทบพอดี ตอนนี้เซร่าดูหมดสภาพมาก ไลท์นิ่งเลยโทษว่าที่เซร่าต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะสโนว ทว่าเซร่ากลับพูดปกป้องสโนว และขอฝากสโนวให้ช่วยปกป้องโคคูนด้วย สโนวที่ได้ยินคำสั่งเสียก็รับปากว่าเขาจะปกป้องโคคูนของเซร่า ปกป้องทุกๆ คนให้ได้

Image


Image


Image


Image


ในไม่ช้าเซร่าก็กลายเป็นคริสตัลไป ทำให้พวกไลท์นิ่งเสียใจมาก ด้านหน้าของพวกเขาคือห้องที่ฟัลซิประจำโบราณสถานแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ พวกเขาเดินเข้าไปหมายจะขอร้องให้ฟัลซิคืนสภาพให้เซร่า สโนวก็ก้มหัวขอร้องฟัลซิอนิม่าซึ่งเป็นเจ้าที่แห่งนี้แต่โดยดี ทว่าอนิม่ากลับไม่ตอบรับใดๆ ไลท์นิ่งเลยโมโหและเอาดาบเข้าไปจู่โจมใส่อนิม่า ทำให้อนิม่าหันมาสู้กับทุกคนแทน

BOSS:ファルシ=アニマ、ファルシ右触肢、ファルシ左触肢 (ฟัลซิอนิมา มี 3 ส่วน)
วิธีการชนะ ให้ตัดแขนสองข้างของมันออกก่อน แล้วมันจะกลายเป็นศัตรูธรรมดาๆ

Image

พอชนะแล้วอนิม่าจะเผยร่างจริงออกมา ก่อนที่มันจะระเบิดตัวเอง มันได้สาปให้ทุกคนในที่นี้กลายเป็นลูซิ ทาสรับใช้ของฟัลซิที่มีชีวิตอยู่เพื่อรอความตาย ลูซินั้นมีหน้าที่ทำภารกิจที่ฟัลซิประสงค์ให้สำเร็จ ถ้าทำได้ก็จะกลายเป็นคริสตัล ถ้าทำไม่ได้ในเวลาที่กำหนดก็กลายร่างเป็นมอนสเตอร์ดีๆ นี่เอง

หลังจากอนิม่าระเบิดไปแล้ว แรงระเบิดดังกล่าวส่งผลให้ทะเลสาบบิลจ์ที่อยู่รอบบริเวณนั้นกลายเป็นน้ำแข็ง ไปอย่างน่าอัศจรรย์ จบ FinalFantasy XIII Chapter 2

Related Post



แสดงความคิดเห็น