บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY III (5) (จบ Famicom)

บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY III (5) (จบ Famicom)

Posted by RPG Gamer Wheel

จากนั้นให้เราออกมาสำรวจภายใน โดยภายในนี้จะมีของดีๆให้เก็บด้วย พอสุดทางเราจะพบกับทางออก เมื่อออกมาแล้วเราจะพบว่าที่เราเข้ามาในตอนแรกนั้น เป็นเพียงแค่กำแพงปราสาทเท่านั้น ซึ่งตรงหน้าของเราจะเป็นปราสาทคริสตัล ให้เราเข้าไปที่ด้านในเราจะเห็นประตูที่อยู่ตรงหน้า เข้าไปด้านในเราจะพบกับกระจก แต่เราจะไม่สามารถเข้าไปได้ ให้เรากดใช้กุญแจเอวเลก้า จากนั้นให้เราเข้าไปในกระจก พอเข้ามาแล้วเราจะพบว่าที่นี้เป็นโลกแหงกระจก ซึ่งภายในนี้จะมีของดีๆให้เก็บมากมาย รวมทั้งมีร้านขายของลับและของในตำนานอีกด้วย คือ

1. ดาบมาซามุเนะ 
2. กงจักรเอ็กซึคาริน 
3. ไม้เท้าผู้เฒ่าสูงสุด 
4. ดาบเอ็กซ์คาริเบอร์ 
5. ดาบแร็กนาร็อค 

ซึ่งอาวุธในตำนานทั้ง 5 ชิ้นนี้จะมีผู้เฝ้าอยู่ หากเราสามารถเอาชนะได้ก็จะได้อาวุธนั้นๆมา เมื่อเก็บของและซื้อของเรียบร้อยแล้วให้เราออกมาจากโลกแห่งกระจกซะ

เมื่อออกมาแล้วเราจะได้ 2 สุดยอดอาชีพใหม่ คือ นักปราชญ์ และ นินจา จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับประตู ซึ่งเราเข้าไปไม่ได้ ให้เรากดใช้กุญแจซิลคุส จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในเดินไปตามทางเรื่อยๆ จนมาถึงทีชัน 8 เราจะพบห้องทีมีมังกรอยู่ 5 ตัว ให้เข้าไปคุยกับกระจกเราจะพบกับจอมเวทย์โดก้าและมังกรทั้ง 5 ก็จะตื่นขึ้น ซึงจอมเวทย์โดก้าจะไปตามเพื่อนๆของเราทั้ง 5 คน ที่เราเคยช่วยไว้ให้มาช่วยเพิ่มพลังให้มังกรทั้ง 5 เพื่อเปิดประตูมิติ

จากนั้นเราจะมาอยู่ทีหน้าประตูห้วงจักรวาล และเราจะได้พบกับจอมมารซันเดย์ ให้เราเอาชนะมันให้ได้ เมือชนะแล้ว เราก็จะได้ต่อสู้กับนางมารคุรายะมิโนะคุโมะซึ่งเป็นบอสใหญ่ที่สุดในเกมส์ โดยเราจะต้องสู้กับมันแต่การต่อสู้ครั้งนี้เราจะไม่สามารถเอาชนะมันได้เลย (แพ้ลูกเดียว) หลังจากที่เราเสียท่าให้มันแล้ว เพื่อนๆของเราก็จะเข้ามาให้กำลังใจและช่วยเพิ่มพลังให้กับเรา จากนั้นก็ให้เราเข้าไปในห้วงจักรวาล เมื่อมาถึงเราจะพบกับทางแยก 5 ทาง 

โดยจะมี 4 ทางที่จะพาเราไปสู่คริสตัลแห่งความมืดทั้ง 4 ก้อน เพื่อช่วยนักรบแห่งความมืดทั้ง 4 คน ให้มาช่วยทำให้พลังของนางมารลดลง ซึ่งคริสตัวทุกก้อนจะมีปีศาจที่แกร่งเฝ้าอยู่ เมื่อเราช่วยนักรบแห่งความมืดทั้ง 4 ได้แล้ว ให้เราเข้าทางแยกที่อยู่ตรงกลาง ที่ด้านในจะเป็นทางขาด ซึ่งจะมีทางเดินทีมองไม่เห็นอยู่ ให้เราพยายามเดินผ่านไปให้ได้แล้วเราจะพบกับประตู ซึ่งที่ด้านในเราจะพบกับนางมารอีก แต่คราวนี้พลังของมันจะลดลงทำให้เราสามารถโจมตีมันได้แล้ว ทีนี้ก็ให้เรารวบรวมพลังที่มีอยู่ทั้งหมดพยายามเอาชนะมันให้ได้ แล้วเราก็จะพบกับฉากจบ


http://naq.raindrop.jp/illust/project/FF3/64.jpg
บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY

สรุปเกมส์ Final Fantasy III 
หน้าที่ 1 2 3 4 5

อ้างอิงจาก : นิตยสารอรรถสาร์น

Related Post



แสดงความคิดเห็น