ข้อมูลสเปค Xbox One พร้อมรายละเอียดและงาน E3 2013 นี้

ข้อมูลสเปค Xbox One พร้อมรายละเอียดและงาน E3 2013 นี้

Posted by RPG Gamer Wheel

Xbox One Spec

ข้อมูลของเครื่องเกมส์รุ่นต่อไปของ Microsoft
8 Core CPU 5พันล้าน ทรานซิสเตอร์
8GB RAM
500GB HDD
Blu-Ray Drive
802.11n Wireless with Wi-Fi Direct
HDMI In/Out
USB 3.0

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะชนในการจัดงาน Xbox A New Generation Revealed ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัว Xbox รุ่นใหม่เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2013 ที่ผ่านมา โดย ดอน เอ เมทริกช์ ประธาน Interractive Entertainment Business ของ Microsoft

หลังจากที่ดูแล้วก็พอจะเห็นได้ว่าทาง Microsoft นั่นได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเครื่องเกมส์ไปชนิดที่ว่าคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว (ส่วนจะไปในทางไหนนั้นก็ดูกันเอาเองนะครับ) สำหรับคอนโทรลเลอร์นี้ได้มีการปรับปรุงดีไซต์บ้างเล็กน้อย อาจจะไม่ค่อยจะเปลี่ยนไปสักเท่าไหร่ แต่ก็ดูดีมีราศีมากยิ่งขึ้น

สำหรับ Xbox รุ่นนี้ได้มีการเน้นไปที่สื่อบันเทิงมากยิ่งขึ้น สามารถที่จะเปลี่ยนจากเล่นเกมส์อยู่ดีๆแล้วก็เปลี่ยนไปเล่นอินเทอร์เน็ตหรือดูหนังได้แบบทันทีทันใด แถมคิเน็กซ์ 2 ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องนั้นก็ยังให้ประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้นด้วยกล้องใหม่ RGB ระดับ HD 1080p ให้สีสันที่สวยสดไหลลื่นด้วยเฟรมเรท 30FPS และยังได้ติดตั้งระบบ Time of Flight Technology ซึ่งเป็นระบบการวัดเวลาแสงสีที่ตกกระทบและการสะท้อนกลับ ทั้งนี้ยังสามารถที่จะเล่นได้แม้ในที่มืดแถมยังตรวจจับได้ด้วยว่าผู้เล่นกำลังใช้อุปกรณ์อะไรอยู่ในขณะนั้นๆ

งานนี้ได้มีการเปิดตัวอย่างเกมส์รถแข่งอย่าง Forza MotorSport 5 ซึ่งสามารถแสดงผลที่สวยงามสมจริงเป็นอย่างมากอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรอยเปื้อนที่ล้อหรือเทกเจอร์ต่างๆบนพื้นผิวก็ทำออกมาได้อย่างสมจริงมากยิ่งขึ้น

งานนี้ Microsoft ได้เปิดตัวเกมส์ เอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนท์ 4 เกมส์แรก คือ FIFA14 , NBA Live 14, MADDEN 25 และ UFC และปิดท้ายงานด้วยการเปิดตัวอย่างเกมส์ Call of Duty Ghost ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเน็กซ์เจนให้ได้ชมกันอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไงก็ต้องรอพบกับการเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงอีกครั้งในงาน E3 2013 ที่จะถึงนี้ พร้อมกับชมการเปิดตัวเครื่องเกมส์ PS4 ที่คาดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วของทางโซนี่ในงานเดียวกันนี้ด้วย


ตัวอย่าง Xbox One

Forza MotorSport 5

Call of Duty Ghost

งาน E3 2013


รายชื่อบริษัทเกมที่เข้าร่วมงาน E3 2013
ได้ประกาศกำหนดเวลาการแถลงข่าวของตนแล้ว ดังนี้

ที่มา - นิตยสารเกมส์ MEGA  / gconsole.com / news.th.msn.com

Related Post



แสดงความคิดเห็น