FINAL FANTASY DIMENSION iPhone iOS การผจญภัยอันแสนเร้าใจ

FINAL FANTASY DIMENSION iPhone iOS การผจญภัยอันแสนเร้าใจ

Posted by RPG Gamer Wheel

FINAL FANTASY

DIMENSION

เกมส์นี้เคยออกมาแล้วเมื่อปี 2010 ในชื่อ Final Fantasy Legends "นักรบแห่งแสงสว่างและความมืด" แต่เป็นเกมส์บนระบบมือถือในตอนนั้นพี่ไทยเรากินแห้วไปตามๆกัน โดยในครั้งนี้ได้มีการใช้วิธีทะยอยปล่อยเนื้อเรื่องออกมาให้ได้เล่นกันเรื่อยๆ จนไปถึงตอนจบซึ่งก็คือตอนที่ 12 จบแบบบริบูรณ์ในวันที่ 8 สิงหาคม 2011 ซึ่งก็เหมือนๆกันกับ ไฟนอลแฟนตาซี 4 ดิ อาฟเตอร์นั่นเอง

FINAL FANTASY DIMENSION
จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการเดินทางแห่งโชคชะตาเพื่อกอบกู้โลกระหว่างเหล่านักรบแห่งแสงที่นำโดย "โซล" และเหล่านักรบแห่งความมืดที่นำโดย "แนช" ซึ่งทั้งสองฝ่ายนี้จะมีความเกี่ยวข้องกันตั้งแต่ต้นไปจนถึงจบเกมส์เลยทีเดียว

สำหรับระบบ iOS นี้จะเปิดให้โหลดไปเล่นฟรีเฉพาะบท Prologue เท่านั้นและหากต้องการที่จะเล่นบทต่อๆไปของตัวละครอื่นๆก็ต้องซื้อเพิ่มเรื่อยๆมีตั้งแต่ราคา 2.99เหรียญ ไปจนถึง 9.99เหรียญ หรือจะเหมาหมด Chapter 1 - 4 ในราคา 28.99เหรียญ ก็ได้

ระบบของเกมส์ในภาคนี้จะเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Final Fantasy V และ Final Fantasy IV The After เนื้อเรื่องในภาค DIMENSION นี้จะแบ่งเล่าเรื่องราวของตัวละครต่างๆ โดยมีระบบการเปลี่ยนอาชีพที่โดดเด่นมีอาชีพให้เลือกเล่นหลากหลายและสามารถนำ Ability ที่เรียนรู้ได้สำเร็จไปอัพเกรด AP ให้กับอาชีพอื่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบ Fusion Ability ที่หากเรานำเอาอบิลิตี้ทั้งสองชนิดมารวมกันก็จะทำให้เกิดท่าใหม่ขึ้นมาได้อีกด้วย

ระบบการเล่นจะเป็นแบบจิ้มคำสั่งพื้นๆแบบสมัยก่อน และภาพกราฟิกในเกมส์จะจะย้อนกลับไปเป็นแบบสมัย Super Famicom อีกด้วย เห็นแล้วคิดถึงเมื่อวันวาน เรียกได้ว่าเป็นการระลึกถึงความหลังอันหอมหวานทั้งยังเป็นการนำระบบ Jobs อันลือลั่นในสมัยก่อนกลับมาใช้อีกครั้งด้วย แถมยังได้ลองผสมท่าใหม่ๆออกมาได้เรื่อยๆอีกด้วย ถ้าไม่คิดมากเรื่องภาพและระบบเสียงหรือเป็นแฟนเกมส์กันมาตั้งแต่สมัยแรกๆแล้วละก็ถือว่าเกมส์ FINAL FANTASY DIMENSION นี้น่าสนใจมากๆ ถ้ายังไงก็ลองหามาเล่นกันก่อนก็ได้ ถ้าชอบก็ค่อยซื้อมาเล่นในส่วนที่เหลืออีกทีนะ

แนว : RPG
ขนาดเกมส์ : 188MB
รองรับ : iPhone/iPad/iPod/Android
ผู้ผลิต : Square Enix
ราคา : Free (เฉพาะบท Prologue เท่านั้น)

ที่มา - Gamemag Online









FINAL FANTASY DIMENSION iPhone iOS

รีวิวเกมส์ FINAL FANTASY DIMENSION iPhone iOS

Related Post



แสดงความคิดเห็น