The Walking Dead Games เกมส์จากซีรี่ย์ที่ดราม่าและซึ้งที่สุด

The Walking Dead Games เกมส์จากซีรี่ย์ที่ดราม่าและซึ้งที่สุด

Posted by RPG Gamer Wheel


The Walking Dead
เกมส์จากซีรี่ย์ที่ดราม่าและซึ้งที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรอบหลายปีมานี้ เกมส์นี้จะเป็นเนื้อเรื่องที่สร้างขึ้นมาใหม่จากซีรี่ย์ในภาคคนแสดงจะมีบางตัวละครเท่านั้นที่โผล่เข้ามาจากในการ์ตูนคอมมิค เราจะได้รับบทเป็น "ลี" ชายผู้ที่กำลังจะเข้าซังเต แต่ดันมาเจอกับเหตุการณ์ซอมบี้ถล่มเมืองที่แสนโหดร้ายนี้ซะก่อน จนได้มาเจอกับ "คริมเมนไทน์" สาวน้อยที่รอดชีวิตและอยู่เพียงตัวคนเดียวท่ามกลางแวดล้อมของฝูงซอมบี้ที่แสนร้ายกาจนี้ ดังนั้นเราจึงต้องทำหน้าที่ในการปกป้องเธอให้รอดปลอดภัยไปตลอดให้ได้

สำหรับตัวของระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นแบบ Click & Point คือให้เราคอยเลื่อนจอและกดสำรวจตามจุดต่างๆเพื่อดูรายละเอียดและใช้ในการเคลียร์ภารกิจในแต่ละสถานการณ์ รวมทั้งใช้ในการเก็บไอเทม และเพื่อสนทนากับคนอื่นๆได้อีกด้วย

ในส่วนของการต่อสู้กับซอมบี้นั้นจะเป็นการขึ้นปุ่มขึ้นมาให้เรากดให้ทันแบบรัวๆ หรือไม่ก็กดให้ถูกจังหวะ เนื้อหาในเกมจะเป็นแบบแบ่งออกมา 5 Chapter ที่นำเสนอในแบบทีวีซีรี่ย์ และเหตุการณ์บางอย่างก็จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกคำตอบของเราเองในแต่ละครั้ง บางคนอาจรอด บางคนอาจไม่รอด ดังนั้นการจะเลือกตอบคำถามแบบไหนในแต่ละครั้งนั้นเราจะต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจซึ่งจะมีเวลาให้ตัดสินใจไม่น่าเกิน 3-5 วินาทีเท่านั้นดังนั้นต้องเร็ว และด้วยตัวเกมส์นี้จะเน้นให้เราเลือกทำภารกิจและตอบคำถาม ดังนั้นการจะเล่นเกมส์นี้ให้ได้อรรถรสจะต้องเก่งอังกฤษพอสมควร หรือจะเล่นแบบเดาๆไปก็พอถูไถไปได้

กราฟฟิกในเกมส์จะเป็นแนวการ์ตูนเซลเฉดดูสวยงามไปอีกแบบ จุดเด่นของเกมส์นี้จะอยู่ที่เนื้อเรื่องล้วนๆ เพราะมันช่างดราม่าและชวนลุ้นมากๆ ซึ่งช่วงแรกๆอาจจะไม่เท่าไหร่แต่หลังๆไปนั้นเนื้อเรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้นและสนุกมากขึ้นเรื่อยๆจนแทบไม่อยากเลิกเล่นกันเลยล่ะ

เครื่อง : PS3 / Xbox360 / PC
แนว : Adventure
ค่าย : Telltale Games

(***สปอยเกมส์สำหรับคนที่อยากรู้
ไม่ว่าเราจะเลือกคำตอบยังไง ตอนจบก็ยังเหมือนเดิมและการตายของตัวละครบางตัวก็จะต้องตายอยู่โดยดี เช่น เราช่วยตัวละครตัวหนึ่งใน EP.1 สุดท้ายตัวละครนั้นก็อาจจะไปตายเอาใน EP. 3 หรือ 4 นั่นเอง มันเป็นอะไรที่เศร้าใจจริงๆ โดยส่วนตัวแล้วตัวเกมส์น่าจะให้เราสามารถช่วยตัวละครบางคนได้เช่น แคร์ลี่ หรือ เคนนี่ ถ้าได้แบบนี้จะดีมากเลย ทำไมต้องทำให้มันเศร้าแบบนี้ด้วยอ่าาาาาา T T)

ที่มา - Gamemag Online






 The Walking Dead Games 

Related Post



แสดงความคิดเห็น