Steins Gate รีวิวเกมดีๆจาก PSP

Steins Gate รีวิวเกมดีๆจาก PSP

Posted by RPG Gamer Wheel


Steins Gate รีวิวเกม PSP Game

เป็นอีก 1 เกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก เกมนี้เป็นแนว Drama Sci-fi เข้มข้นชวนติดตาม จากการลองเล่นไปเรื่อยก็พบว่ามันเป็นเกมที่ดำเนินเนื้อเรื่องได้ดีมากๆ แต่ข้อเสียระดบัมหากาฬของมันก็คือ "ภาษาญี่ปุ่น" ของแสลงของคนไทยเรา เกมนี้โด่งดังพอตัวบน PC และ Xbox360 ทั้งยังมีการ์ตูนอนิเมชั่นให้ได้ชมกันมาแล้ว และเกมนี้ก็สามารถขายได้เกือบแสนชุดในสัปดาห์แรก (ไม่ธรรมดาซะแล้ว) เป็นเรื่องราวของตัวเอกนักศึกษาอัจฉริยะ "โอคาเบะ รินทาโร่" เขาได้ค้นคว้าเรื่องไทม์แมชชีนจน "ส่งเมล์ย้อนอดีต" ไปแก้ไขหรือป้องกันเรื่องราวต่างๆ (เช่น ... หาวิธีช่วยเพื่อนสาวไม่ให้ตายจากอุบัติเหตุ)

เกมดำเนินไปในรูปแบบของการดูภาพเนื้อเรื่องเหมือนอนิเมและอ่านเรื่องราว พูดคุยสอบถามข้อมูลจากตัวละครต่างๆ โดยมีระบบสำคัญก็คือ Phone Tricker การรับ/ส่งเมล์ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อบอกใบ้เรื่องราวต่างๆ เลือกคีย์เวิร์ดเพื่อแก้ไขสถานการณ์ ด้านกราฟิคและดนตรี/เสียงถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว เพียงแต่ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกมประเภทนี้สนุกได้นั้นคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของภาษา

อย่างที่บอกไป เพราะถ้าไม่รู้ก็ต้องเดาสุ่มจนเล่นไม่รู้เรื่อง... แนะนำว่าหากมีโอกาศก็เรียนภาษาญี่ปุ่นไว้บ้างก็จะดีมากๆ เอาไว้เผื่อเล่นเกมหรือดูหนังภาษายุ่นปี่ หรือเข้าทำงานในอนาคต...เรียนไว้ก็ไม่เสียหลายครับ




Games Steins Gate PSP

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Related Post



แสดงความคิดเห็น