RAGE Action RPG สนุกๆอีกเกมจาก PC

RAGE Action RPG สนุกๆอีกเกมจาก PC

Posted by RPG Gamer Wheel


RAGE รีวิวเกม PC

RAGE Action RPG สุดมันส์อีกเกม คือเรื่องราวของโลกในอนาคตเมื่อมนุษยชาติพยากรณ์ถึงหายนะจากดาวหางขนาดใหญ่ที่กำลังจะพุ่งเข้าชนโลกในไม่ช้า  พวกเขาจึงเตรียมการที่จะลี้ภัยลงไปยังใต้ดินและจำศีลเพื่อรอเวลาจนกว่าภัยพิบัติจะผ่านพ้น  กี่เดือนกี่ปีผ่านไปเท่าใดมิอาจทราบได้  เมื่อตัวเอกฟื้นขึ้นมาจากสภาพจำศีลในแคปซูลแช่แข็งไครโอนิคในสถานที่แห่งหนึ่ง  เมื่อเขาเดินออกมายังโลกภายนอกอีกครั้ง  จึงได้พบว่าโลกที่เขาเคยอาศัยอยู่นั้นได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเสียแล้ว...

ระบบเกม / กราฟฟิค
RAGE คือส่วนผสมระหว่าง FPS และ RPG ที่ค่อนข้างลงตัว (ตรงนี้ถ้าใครเคยอ่านรีวิวที่เวปอื่นอาจจะเถียงว่ามันเป็นเกมภาษาตรงไหน?  เดี๋ยวผมจะอธิบายในส่วนเกมเพลย์นะครับ) ทางด้านกราฟฟิคนั้นก็เรียกได้ว่าอยู่ในแถวหน้าของเกมแนวเดียวกัน  ทว่ายังมีข้อบกพร่องอยู่ก็คือโหลด Texture ได้ช้าและ บางจุดจะไม่ Render ให้เลย ตรงจุดนี้รู้สึกว่าเวอร์ชั่น PC ก็มีปัญหาเหมือนกัน - -"  (เห็นเขาว่าจะมี Patch มาแก้น่ะ)


บทวิจารณ์
ในที่สุดหนึ่งในเกมใหญ่ปลายปีที่ผมรอคอยก็มาถึง  หลังจากพลาดโอกาสหาซื้อ Dead Island (เนื่องจากเวอร์ชั่นเพลย์ 3 ขายหมดเกลี้ยงเลย - -" ) โดยสวนตัวค่อนข้างตั้งความหวังกับเกมนี้ไว้มากเพราะค่าย Bethesda ผู้ร่วมพัฒนาเกมนั้นเป็นหนึ่งในค่ายโปรดผมเอง  หลังจากทดสอบเล่นเกมนี้บนเครื่องเพลย์3 ไปได้ราว ๆ 6-7 ชั่วโมง (ยังไม่ถึงครึ่งเกม) จึงได้ตัดสินใจเขียนรีวิวนี้ขึ้นมาเผื่อคนในบอร์ดนี้อาจจะมีใครกำลังลังเลอยู่ว่าจะไปหาซื้อมาเล่นดีหรือไม่?


เกมเพลย์
เข้าสู่ช่วงไฮไลท์หรือการเล่นกันเสียที  ภาพจำลองของเกมนี้ก็คือ OpenWorld ซึ่งเป็นโลกที่แห้งแล้งและเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง  และศัตรูจำพวกพั๊งค์วิ่งเล่นกันให้ทั่วไปหมด  ซึ่งผมขอแบ่งคร่าว ๆ เป็น 3 ส่วนคือ Town (ตัวเมือง)  WasteLand (ฉากแผนที่โลก) และ Dungeon (ดันเจี้ยน หรือ ฐานทัพฝ่ายศัตรู)


WASTELAND
โลกอันรกร้างกว้างใหญ่  เต็มไปด้วยซากสิ่งปลูกสร้างและตึกรามบ้านช่องมากมาย  แล้วยังมีพวกพั๊งค์ซิ่งกวนเมืองที่คอยสร้างความวุ่นวายให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาอีก (ในตัวเกมจะมีเควสย่อยที่จัดการพวกนี้แล้วจะได้เงินเรื่อย ๆ ด้วย) นอกจากนี้ยังมีบางจุดที่ต้องอาศัยแท่นกระโดดเพื่อดีดตัวขึ้นไปเก็บไอเท็มอีกด้วย


TOWN
ภายในตัวเมืองจะเต็มไปด้วยตัวละครต่าง ๆ มากมายซึ่งส่วนใหญ่จะมีภารกิจให้เราไปรับมาทำ (ตามประสาเกมแนวนี้โดยทั่วไป)  มีทั้งที่เป็นภารกิจหลักที่ต้องทำเพื่อผ่านเนื้อเรื่อง  หรือเควสย่อยเพื่อหาเงิน  (เงินในเกมนี้สำคัญมาก )  มีร้านค้าที่สามารถซื้อขายของทุกอย่างที่เราหามาได้ในเกม  (ขยะและวัตถุดิบต่าง ๆ ในการประดิษฐ์ของ และอื่นๆ)  นอกจากนี้ยังมี Garage เอาไว้ซ่อมแซมหรือปรับแต่งรถคู่ใจเราที่ใช้นำออกตะลุยโลกกว้างได้ด้วย     

DUNGEON
ส่วนใหญ่จะเป็นรังของพวกศัตรู  ซึ่งในเกมนี้ค่อนข้างมีศัตรูหลากชนิดเหลือเกิน  แถมแต่ละประเภทก็มีนิสัยหรือความถนัดไม่เหมือนกันอีก  เรียกได้ว่าสนุกได้เรื่อยๆครับ  ภารกิจของเราส่วนใหญ่ก็เข้าไปเก็บของ  ช่วยคน  อัพเกรดอาวุธชุดเกราะ ฯลฯ

สรุป RAGE ถือว่าเป็นเกมส์ที่เล่นได้สนุกดีอีกเกมหนึ่งครับ




RAGE Action RPG จาก PC

ที่มา : dek-d.com

Related Post



แสดงความคิดเห็น